“ซีอาร์จี” จับเทรนด์นำกัญชาผสมอาหารประเดิม 2 แบรนด์ มั่นใจดันยอดคนเข้าร้านพุ่ง 15 % ลุยต่อยอดแบรนด์อื่นในเครือ

Share this content.

“ซีอาร์จี”  จับเทรนด์นำกัญชาผสมอาหารประเดิม 2 แบรนด์  มั่นใจดันยอดคนเข้าร้านพุ่ง 15 % ลุยต่อยอดแบรนด์อื่นในเครือ

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (หรือ ซีอาร์จี (CRG)” กล่าวว่า จากกระแสกัญชาที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศ เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาเพื่อสร้างประสบการณ์และความแปลกใหม่แก่ผู้บริโภค ดังนั้น จากแผนการดำเนินงานที่ทางเราได้วางไว้ปีนี้ภายใต้ 5 กลยุทธ์หลักและหนึ่งในนั้น คือกลยุทธ์การขยายช่องทางการตอบโจทย์ลูกค้าอย่างหลากหลายและครบถ้วนใน 1 มื้อ (New Way to Serve the Customers) อาศัยจุดแข็งด้านเครือข่ายร้านอาหารทั้ง 16 แบรนด์ จำนวนสาขามากกว่า 1,100 สาขา พนักงานมากกว่า 10,000 คน และเมนูที่มีมากกว่า 800 เมนู รองรับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทุกกลุ่มอายุ และทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยการที่เราผนึกกำลังกันของแบรนด์ในเครือเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ

ล่าสุด เราจึงได้ดึงแบรนด์ไทยเทอเรส และ อร่อยดี นำร่องขานรับนโยบายปลด ล็อกกัญชา ร่วมกันพัฒนาเมนูอาหารมากกว่า 10 เมนู โดยในเบื่องต้นบริษัทฯ เลือกสรรเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอาหารมาพัฒนาเป็นเมนูใหม่ โดยนำใบกัญชามาเป็นวัตถุดิบและตกแต่งอาหาร ทั้งการเสิร์ฟใบกัญชารูปแบบใบสด ต้ม และทอดกรอบ โดยนำร่องที่ ร้านอาหารเดอ ตำมั่ว สาขาเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 3  เป็นสาขาแรก เปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชาแล้ว 2 เมนู ได้แก่ ไก่ต้มอารมณ์ดี  และยำอารมณ์ดี และมีแผนขยายไปยังร้านตำมั่ว สาขา I AM Chinatown และ ปตท. เมืองทองธานี รวมถึงขยายไปยังแบรนด์ ‘เขียง’ เตรียมเปิดตัวเมนูกะเพราใบกัญชา สาขาแรก ที่ เกษร ทาวเวอร์ ชั้นใต้ดิน และ เมืองทองธานี รวมถึงขยายเมนูอาหารไปสู่ร้านอาหารลาวญวน

สำหรับการใช้งบลงทุนในการนำวัตถุดิบกัญชาเข้ามาผสมในอาหารค่อนข้างมีราคาสูงที่สูง ดังนั้นในการนำมาประกอบอาหารทางแบรนด์จะใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ตามกฎข้อบังคับ เพื่อส่งต่ออาหารที่มีส่วนผสมของวัตุดิบกัญชาที่สามารถไม่แพงมาก โดยปัจจุบันเราได้นำใบกัญชาออร์แกนิกที่สั่งซื้อจาก วิสาหกิจชุมชนผัก พืชสมุนไพรและพืชพลังงาน ตำบลพนมรอก จ.นครสวรรค์ ที่ได้รับมาตรฐาน ควบคุมคุณภาพการปลูกทุกขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมาย จึงมั่นใจได้ในคุณภาพใบกัญชาที่สดใหม่ ปลอดภัย และมีคุณภาพดี และขณะนี้เราก็ยังได้เจรจารับซื้อวัตถุดิบใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน และแหล่งเพาะปลูกอื่นๆ เพื่อจัดเตรียมวัตถุดิบให้เพียงพอความต้องการของผู้บริโภค พร้อมกับอนาคตเรายังมีแผนจะขยายนำวัตถุดิบกัญชาไปทำตลาดยังแบรนด์อื่น ๆ ในเครือซีอาร์จีต่อไปอีกด้วย

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชาไปตามแบรนด์ต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเราเพิ่งได้วางจำหน่ายไปวันแรกที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมาจนขณะนี้ถือว่าค่อนข้างได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี มีลูกค้าจำนวนมากที่สนใจเมนูกัญชา โดยเมนูรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ เช่น ยำเชิญยิ้มวุ้นเส้น โดยเป็นเมนูที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้เลย อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าการเปิดขายเมนูกัญชา จะสามารถสร้างกระแสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มทำงาน ที่กล้าลองสิ่งแปลกใหม่จะเข้ามารับประทานอาหารมากขึ้นและจะดึงกลุ่มลูกค้าเข้าร้าน เพิ่มได้ถึง 10 – 15% และหากผลตอบรับดีในอนาคตวางแผนจะขายระยะยาว โดยพัฒนาเมนูใหม่ๆออกมาอีก พร้อมต่อยอดนำไปผสมในอาหารร้านอื่นในเครือของซีอาร์จีอย่างแน่นอน 

ที่มา:

https://www.siamturakij.com/news/36843-%EF%BF%BD%EF%BF%BDซีอาร์จี-%EF%BF%BD%EF%BF%BD-จับเทรนด์นำกัญชาผสมอาหารประเดิม-2-แบรนด์-มั่นใจดันยอดคนเข้าร้านพุ่ง-15-ลุยต่อยอดแบรนด์อื่นในเครือ-


Share this content.

Leave a Reply

ชุมชนคนใช้กัญชาทางการแพทย์

โดยคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Copyright © 2022 Cucans All rights reserved